Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Trái Nhàu Lợi ích sức khỏe

Noni là kết quả của Morinda cây, trong đó có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Á đến Australia. Các Morinda là một cây cà phê của gia đình, và được gọi bằng tên khác nhau trong các phần khác nhau của thế giới. Một số tên gọi thông thường của cây này, Ấn Độ dâu, lớn ba kích, trái cây và pho mát bãi biển dâu. Cây này có thể đạt tới độ cao khoảng 12 feet. Trái cây noni là màu xanh lá cây trong màu sắc, nhưng cuối cùng trở thành màu xanh lá cây màu vàng khi chín. Nó có thể mất khoảng 3 tháng trên trung bình cho các loại trái cây noni để chín. Trái cây noni là ngày nay càng được sử dụng để thực hiện bổ sung dinh dưỡng, như họ được biết là cung cấp một số lợi ích sức khỏe. Bổ sung chủ yếu là có sẵn ở dạng nước ép noni. các lợi ích của trái cây Noni là gì? Những lợi ích sức khỏe rất nhiều trái cây noni có thể được chủ yếu là do thực tế là loại quả này chứa một số hóa chất thực vật như, terpenoid, rutin, octoanoic axit, axit ursolic, damnacanthal và acid caproic. Nó cũng chứa, scopoletin và proxeronine. Proxeronine tìm thấy trong trái cây noni được chuyển đổi thành xeronine bởi một enzyme được tìm thấy trong cơ thể con người, nếu quả noni được thực hiện trên một dạ dày trống rỗng. Hợp chất này, xeronine được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Trong y học cổ truyền, noni quả chủ yếu được sử dụng để giảm đau bụng kinh, nhiễm trùng đường tiết niệu và các vấn đề đường ruột.
Một thực tế quan trọng về lợi ích nước noni là nó có chứa các hợp chất kháng khuẩn, và do đó, nó có thể giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn như, salmonella và Helicobacter pylori. Hợp chất này, scopoletin tìm thấy trong noni cũng có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn Escherichia coli.
Trái cây noni là vô cùng giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác nhiều, có thể trung hòa các gốc tự do để bảo vệ các tế bào cơ thể và mô gây hại của họ.
Nhiều polysaccharides cũng có thể được tìm thấy trong trái cây và nước trái cây noni của nó, mà cũng có thể có kháng khuẩn, tính năng tăng áp và chống khối u miễn dịch.
Các scopoletin hợp chất tìm thấy trong noni có thể giúp hạ huyết áp và giảm viêm. Nó có thể làm giảm đau đầu và ngăn chặn sự phát triển quá mức của nấm trong cơ thể.
Nước ép Noni có thể chứng minh hiệu quả trong việc làm giảm mức độ cholesterol và triglyceride trong cơ thể là tốt.
Noni có tác dụng giảm đau, cũng như đặc tính kháng viêm, mà nó có thể giúp cung cấp cứu trợ trong điều kiện như thế, viêm khớp.
Bên cạnh đó, noni trái cây có thể bảo vệ gan khỏi các độc tố, làm tăng mức độ năng lượng, giúp đỡ để điều trị bệnh da như, mụn trứng cá, cải thiện tình trạng của da, điều trị loét dạ dày, giảm dị ứng và hen suyễn, và cung cấp một số bảo vệ chống lại ung thư .
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét